ข่าวประกาศ
สำหรับนักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว
ประสงค์จะขอเอกสารทางการศึกษา ให้ Log in เข้าสู่ระบบ
เลือกเมนู ขอเอกสาร Online - สอบถามการขอเอกสาร โทร. 044-223-028
ประกาศเรื่อง
1.
ประชาสัมพันธ์การ Sign in เข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียน
การ Sign in เข้าใช้งานคอมพิวเตอร์ประจำห้องเรียน ณ อาคารเรียนรวม 1-2 และห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีดิจิทัล 1-15 อาคารรัฐสีมาคุณากร สามารถ Sign in ได้ 2 แบบ
[ตามรายละเอียดที่แนบ]
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ
วันที่ประกาศ 31 มกราคม 2566
2.
การรับเอกสารสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ประจำภาคการศึกษาที่ 3/2564
นักศึกษาระดับปริญญาตรีและนักศึกษาบัณฑิตศึกษาที่ได้รับอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาจากสภามหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566
(โดยมีสถานะในระบบเป็นอนุมัติสำเร็จการศึกษาแล้ว)
จะได้รับเอกสารสำเร็จการศึกษาชุดแจกฟรี (Transcript ภาษาอังกฤษ 1 ชุด และหนังสือรับรองสำเร็จการศึกษา 1 ชุด)
เป็นแบบ Digital Signature (ได้รับเป็น PDF File)
โดยให้นักศึกษาเข้าไปทำรายการขอเอกสารดังกล่าวที่เมนูขอเอกสาร Online และเลือกประเภทการขอเอกสารเป็น Digital Signature
[วิธีการขอเอกสาร]
ในกรณีที่นักศึกษาทำรายการขอเอกสารมากกว่าจำนวนชุดแจกฟรีที่ระบุข้างต้น หรือขอแบบ normal (รับด้วยตนเองหรือส่งไปรษณีย์) ระบบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายที่จะต้องชำระเพิ่ม (สถานะรับเงินจะเป็น ยังไม่จ่าย) ให้ดำเนินการชำระเงินให้เรียบร้อยก่อนระบบจึงจะดำเนินการจัดทำเอกสารให้ได้
[วิธีการชำระเงิน]
ประกาศโดย
ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต
วันที่ประกาศ 30 มกราคม 2566
3.
ประชาสัมพันธ์เปิดประเมินการสอนภาคการศึกษาที่ 2/2565
ขอความร่วมมือนักศึกษาทุกท่านในการเข้าทำการประเมินการสอนประจำภาคการศึกษาที่ 2/2565 ได้ทาง
http://reg.sut.ac.th
ตั้งแต่วันนี้ - 9 มีนาคม 2566
ทั้งนี้ผลจากการประเมินการสอนจักนำมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน และข้อมูลของนักศึกษาที่ทำการประเมินการสอนจักถือเป็น ความลับ
หากพบปัญหาในการเข้าประเมิน สามารถแจ้งได้ทาง E-mail. sumintra@sut.ac.th หรือ โทร. 4659
ประกาศโดย
สถานพัฒนาคณาจารย์ โทร. 044-224659
วันที่ประกาศ 26 มกราคม 2566
4.
การ Upload ภาพถ่ายชุดครุยของนักศึกษาที่แจ้งจบภาคการศึกษาที่ 1 และ 2/2565
นักศึกษาที่ยื่นคำร้องขอแจ้งจบการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1และ 2/2565 แล้วนั้น
ให้ดำเนินการ Uploadไฟล์ภาพถ่ายชุดครุย
==>
คู่มือการUploadภาพ
และUploadไฟล์ภาพได้ที่ ==>
เข้าระบบUploadภาพ
ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566
ประกาศโดย
ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต
วันที่ประกาศ 25 มกราคม 2566
5.
ห้ามนักศึกษา มทส. ! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet
งานการเงินนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ขอแจ้งนักศึกษา กรณีชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ห้ามนักศึกษา! ชำระเงินผ่านระบบ true money wallet
เพราะเงินจะไปเข้าบัญชีของ โรงพยาบาล มทส.
[อ่านเพิ่มเติม]
ประกาศโดย
งานการเงินนักศึกษา
วันที่ประกาศ 23 มกราคม 2566
6.
การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี
การทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) สำหรับ นศ. ระดับปริญญาตรี ก่อนสำเร็จการศึกษา
คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดต่าง ๆ
- ประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง การทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับ นศ. ปริญญาตรี
- VDO คำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
- คู่มือคำแนะนำในการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษออนไลน์
- คู่มือการสมัครสอบฯ
- วิธีการสมัครสอบฯ
- ตรวจสอบผลคะแนนฯ
(หากระบบไม่แสดงผลคะแนนฯ ภายใน 2 สัปดาห์ ให้รีบติดต่อศูนย์บริการ โทร 044-223021)
- ปฏิทินการทดสอบฯ ปีการศึกษา 2565
- ประกาศวันสอบฯ และรับสมัครสอบฯ ครั้งที่ 2 ภาค 2/2565
สอบวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566
ประกาศโดย
ฝ่ายกิจการพิเศษ
วันที่ประกาศ 17 มกราคม 2566
7.
การเลือกสาขาวิชาของนักศึกษาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัส B65XXXXX
การเลือกหลักสูตรสำหรับนักศึกษากลุ่มสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัส B65XXXXX
ระหว่างวันที่ 20 28 กุมภาพันธ์ 2566 นักศึกษาสามารถตรวจสอบวิธีการเลือกหลักสูตรทาง internet ได้ที่นี่...
การเลือกหลักสูตรสำหรับนักศึกษากลุ่มสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 รหัส B65XXXXX
ระหว่างวันที่ 20 28 กุมภาพันธ์ 2566 นักศึกษาสามารถตรวจสอบวิธีการเลือกหลักสูตรทาง internet ได้ที่นี่...
1. วิธีการเลือกหลักสูตร internet
2. การเลือกสาขาวิชาของนักศึกษาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 B65XXXXX
3. เกณฑ์การเลือกสาขาวิชาของนักศึกษาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 B64XXXXX
ประกาศโดย
ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา
วันที่ประกาศ 13 มกราคม 2566
8.
นักศึกษาสามารถตรวจสอบคะแนนเก็บผ่าน SUT Mobile Application ได้แล้ววันนี้
- โดยเลือกที่เมนู "คะแนนเก็บ"
- เลือกปีภาคการศึกษา ที่ต้องการดูข้อมูล
*** นักศึกษาจะสามารถตรวจสอบได้เฉพาะรายวิชาที่อาจารย์ผู้สอนตั้งค่าให้ SHOW คะแนนเท่านั้น***
[ดูข้อมูลเพิ่มเติม]
ประกาศโดย
ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ โทร. 044-223020 หรือ 044-223018
วันที่ประกาศ 27 ธันวาคม 2565
9.
ประกาศแผนผังห้องสำหรับการเรียนการสอบ
อาคารเรียนรวม
[อาคารเรียนรวม 1]
[อาคารเรียนรวม 2]
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9)
[F9341]
[F9345]
[F9130]
[F9131]
[F9132]
และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา)
[ห้องอบรม 1]
[ห้องอบรม 2]
อาคารรัฐสีมาคุณากร (อาคารดิจิทัล B6*)
[ชั้น 1]
[ชั้น 5]
และห้องปฏิบัติการดิจิทัล (DIGITAL TECH LAB 1-15) อาคารรัฐสีมาคุณากร
[ชั้น 2]
[ชั้น 3]
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ
วันที่ประกาศ 27 ธันวาคม 2565
10.
ขั้นตอนการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code
วิธีการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code ผ่านโปรแกรม ZOOM
[คลิก -> ขั้นตอนการใช้งาน ZOOM กรณีที่ติด Verification Code]
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา
วันที่ประกาศ 1 ธันวาคม 2565
11.
รหัส ZOOM ID ประจำห้องเรียน และห้องสอนปฏิบัติการ สำหรับการเรียนการสอนในรูปแบบ Hybrid ภาค 2/2565
- กรณีที่อาจารย์ผู้สอนต้องการสอนในรูปแบบ Hybrid สำหรับนักศึกษาที่ติดโควิด สามารถใช้ ZOOM Link ห้องเรียนได้ตามปกติ
- โดยนักศึกษาสามารถตรวจสอบรหัส ZOOM ID สำหรับการเรียนการสอนในรูปแบบ Hybrid ภาค 2/2565 โดยดูจากห้องเรียนตามตารางสอน และเข้า
[ZOOM ID ตามไฟล์ที่ แนบมาพร้อมนี้]
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022
วันที่ประกาศ 27 พฤศจิกายน 2565
12.
นักศึกษาทุกท่านโปรดตรวจสอบรายวิชาที่เปลี่ยนแปลงรหัสใหม่ ภาคการศึกษาที่ 2/2565
ในการลงทะเบียนภาคการศึกษาที่ 2/2565 โปรดตรวจสอบรายวิชา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรหัสวิชาใหม่ (เทียบเท่ารายวิชาเดิม) ตามตารางที่แนบมาพร้อมนี้
- สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์
- สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ และสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร. 044-223022
วันที่ประกาศ 14 พฤศจิกายน 2565
13.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดให้บริการขอ Transcript Digital Signature แล้ว
โดยจะเริ่มให้บริการในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2565 นี้ เป็นต้นไป
[อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย
ฝ่ายวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
วันที่ประกาศ 24 สิงหาคม 2565
14.
ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน ปีการศึกษา 2565
ปฏิทินการชำระเงินสำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน ปีการศึกษา 2565 และกำหนดการตัดเงินจากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา เพื่อชำระค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา =ตามเอกสารแนบ=
1) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า
(สำหรับนักศึกษาปกติทุกระดับการศึกษา)
2) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า
(สำหรับนักศึกษาทุนทุกระดับการศึกษา)
3) กำหนดปฏิทินการส่งข้อมูลการชำระเงินโดยวิธี "ตัดบัญชีธนาคาร" ให้กับธนาคาร
(สำหรับนักศึกษาปกติ และนักศึกษาทุน)
4) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า
[หน้า 1]
[หน้า 2]
(สำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2-6)
5) กำหนดวันรับชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าบำรุงหอพักนักศึกษา และค่าปรับการชำระเงินล่าช้า
(สำหรับนักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 4-6)
ประกาศโดย
งานการเงินนักศึกษา
วันที่ประกาศ 7 มิถุนายน 2565
15.
แบบฟอร์มคำร้องที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนนักศึกษา
นักศึกษาสามารถ Download แบบฟอร์มคำร้อง ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนนักศึกษาได้ที่ website http://web.sut.ac.th/ces/2018/?p=508
ประกาศโดย
ฝายทะเบียนนักศึกษา
วันที่ประกาศ 24 มกราคม 2565
16.
ขั้นตอนการคัดลอกวิดีโอการสอนผ่าน ZOOM
วิธีการคัดลอกวิดีโอการสอนผ่านโปรแกรม ZOOM
[คลิก -> ขั้นตอนการคัดลอกวิดีโอการสอน]
ประกาศโดย
ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ ศูนย์บริการการศึกษา
วันที่ประกาศ 8 ธันวาคม 2564
17.
ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์
ขั้นตอนการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์
[คลิกดูรายละเอียดตามรูปภาพที่แสดง]
ประกาศโดย
งานการเงินนักศึกษา
วันที่ประกาศ 20 สิงหาคม 2563
18.
ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง
เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้
- ขั้นตอนการนำหลักฐานการชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน
- เอกสารแนบประกอบการเบิกจ่าย
[คลิกเพื่อ -> อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย
งานการเงินนักศึกษา
วันที่ประกาศ 15 กรกฏาคม 2558
19.
นักศึกษาที่มีเงินที่จะต้องได้รับคืนจากส่วนการเงินและบัญชีของมหาวิทยาลัย
เช่น เงินประกันทั่วไป เงินลดรายวิชา เป็นต้น ให้นักศึกษากรอกแบบฟอร์ม =>
[แบบฟอร์มขอเลขที่บัญชีนักศึกษาเพื่อคืนเงินให้แก่นักศึกษา]
[คลิ้กอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]
ประกาศโดย
ส่วนการเงินและบัญชี
วันที่ประกาศ 8 กุมภาพันธ์ 2564
20.
ดาว์นโหลด แบบฟร์อม ใบรับเงิน สำหรับนักศึกษาที่ไม่สามารถมาติดต่อรับเงินที่มหาวิทยาลัยได้
แบบฟร์อม ใบรับเงิน สำหรับนักศึกษา ที่ไม่สามารถมาติดต่อรับเงินเป็นเงินสด ที่ส่วนการเงินและบัญช๊ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีได้
[รายละเอียดแบบฟอร์ม ตามแนบ]
ประกาศโดย
งานการเงินนักศึกษา
วันที่ประกาศ 6 สิงหาคม 2563