ข่าวประกาศ

       ผู้สำเร็จการศึกษา ปีการศึกษา 2559
       ++ กรอกข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาและภาวะการมีงานทำของบัณฑิต
               - เลือก Login เข้าสู่ระบบ คลิกที่เมนู 'กรอกข้อมูลภาวะการมีงานทำผู้จบการศึกษา'
       ++ แจ้งความประสงค์เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร
               - เลือก Login เข้าสู่ระบบ คลิกที่เมนู 'แจ้งความประสงค์เข้ารับปริญญา' (1 ส.ค. - 30 ก.ย. 2560)

      สำหรับนักศึกษาที่จบการศึกษาแล้ว ประสงค์จะขอเอกสารทางการศึกษา ให้ Log in เข้าสู่ระบบ
      เลือกเมนู ขอเอกสาร Online - สอบถามการขอเอกสาร โทร. 044-223-028 - การเข้าสู่ระบบ โทร. 044-223-020
  ประกาศเรื่อง
 1.การสอนชดเชยวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560
ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 นี้ เป็นการสอนชดเชยวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 โดยใช้ตารางเรียนของวันจันทร์มาทำการสอนปกติ แต่อาจมีบางห้องที่ต้องปรับย้ายห้องเรียน สามารถตรวจสอบได้จากตารางหน้าห้องเรียนหรือคลิกที่ <<<ตารางการย้ายห้องวันที่ 20 สิงหาคม 2560>>>
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   17 สิงหาคม 2560
 2.ด่วนที่สุด! ประกาศรายชื่อนักศึกษาที่เงินในบัญชีไม่ถูกหักค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 1/2560
เนื่องจากเงินในบัญชีเงินฝากของนักศึกษามีไม่เพียงพอกับการชำระเงินค่าลงทะเบียน, ค่าธรรมเนียมการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2560 ทำให้เงินในบัญชีจึงไม่ถูกตัดเพื่อชำระหนี้ดังกล่าว ดังนั้น ให้นักศึกษานำเงินสดมาชำระที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร พร้อมเขียนคำร้องขอชำระเงิน และเสียค่าปรับการชำระเงินล่าช้า
ตราจสอบรายชื่อ -> [ธนาคารไทยพาณิชย์] [ธนาคารกรุงไทย]
ประกาศโดย   ส่วนการเงินและบัญชี   วันที่ประกาศ   15 สิงหาคม 2560
 3.รายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาที่จะเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2559
ตรวจสอบรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษา เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2559 รุ่นที่ 21 ในวันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2560 <<ตรวจสอบรายชื่อ>>
สำหรับนักศึกษาแจ้งจบ ปีการศึกษา 2559 ที่ไม่มีรายชื่อตามเอกสารแนบนั้น อยู่ระหว่างรออนุมัติสำเร็จการศึกษาจากสภามหาวิทยาลัย (ประชุม 31 ส.ค. 60) เมื่อได้รับอนุมัติฯ เรียบร้อยแล้ว จะประกาศให้ทราบต่อไป ตรวจสอบข้อมูลสำเร็จการศึกษาได้ที่เมนูตรวจสอบแจ้งจบ สำหรับบัณฑิตที่ประสงค์จะเลื่อนการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ให้ยื่นเรื่องขอเลื่อนฯ ที่ศูนย์บริการการศึกษาก่อนวันพิธีฯ ไม่น้อยกว่า 30 วัน
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   5 สิงหาคม 2560
 4.การรับเอกสารสำเร็จการศึกษาของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำภาคการศึกษาที่ 3/2559
นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ได้รับอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 3/2559 (โดยมีสถานะในระบบเป็นสำเร็จการศึกษาแล้ว ) ติดต่อรับเอกสารสำเร็จการศึกษาแจกฟรี 1 ชุด พร้อมเข็มวิทยฐานะ (Transcript และหนังสือรับรองสำเร็จการศึกษา) โดยไม่ต้องยื่นคำร้องขอเอกสารผ่านระบบ ได้ที่ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต ศูนย์บริการการศึกษา อาคารเรียนรวม 2 (กดหมายเลข 7 ที่เครื่องแจกบัตรคิว) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (1) กรณีรับเอกสารแทน ต้องมีใบมอบฉันทะพร้อมแนบสำเนาบัตรผู้มอบและผู้รับมอบฉันทะ (2) กรณีให้จัดส่งทางไปรษณีย์ นักศึกษาจะต้องส่งสำเนาบัตรประจำตัว (รับรองสำเนาถูกต้อง เขียนรหัสประจำตัวนักศึกษา สาขาวิชา และที่อยู่ที่ให้จัดส่งให้) พร้อมแนบธนาณัติหรือตั๋วแลกเงิน จำนวนเงิน 50 บาท สั่งจ่าย “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี” มาที่ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต ม.เทคโนโลยีสุรนารี 111 ถ.มหาวิทยาลัย ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   2 สิงหาคม 2560
 5.นักศึกษาชั้นปีที่ 1 (B60xxxxx) ให้ติดต่อขอรับสมุดบัญชีกับธ.ไทยพาณิชย์ สาขา มทส.
ด่วนที่สุด! นักศึกษาชั้นปีที่ 1 (B60xxxxx) ที่ได้เปิดบัญชี กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา มทส. เมื่อวันที่ 18-19 ก.ค. 2560 ให้ติดต่อขอรับ หมายเลขบัญชี (สมุดยังไม่ได้) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา มทส. ได้ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 60 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น. (เพื่อให้นักศึกษานำเงินฝากเข้าบัญชี เพื่อหักเงินค่าลงทะเบียนในเทอม 1/2560) สมุดบัญชีธนาคารจะเปิดให้นักศึกษาไปรับในวันที่
* วันที่ 15 ส.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 13.00-16.00 น.

**วันที่ 16 ส.ค. 60 ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น.
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   2 สิงหาคม 2560
 6.ประกาศรายชื่อนักศึกษาที่ได้รับของรางวัลส่งเสริมกิจกรรมประเมินการสอน ประจำภาคการศึกษาที่ 3/2559
สถานพัฒนาคณาจารย์ งานประเมินการสอน ขอประชาสัมพันธ์รายชื่อนักศึกษาที่ทำการประเมินการสอนอย่างครบถ้วน (ประเมินครบทุกวิชาที่ลงทะเบียนเรียน) โดยนักศึกษาที่มีรายชื่อตามลิ้งค์
- https://drive.google.com/file/d/0BxDSruRm_4NCcU1VRmZpZmNMOEU/view?usp=sharing หรือ
- http://tinyurl.com/y7zoqlkb
โปรดติดต่อขอรับของรางวัลได้ที่ สถานพัฒนาคณาจารย์ อาคารวิชาการ 1 เวลา 8.30 - 16.30 น. ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560
ประกาศโดย   สถานพัฒนาคณาจารย์   วันที่ประกาศ   1 สิงหาคม 2560
 7.การสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam)
นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2560 เป็นต้นไป ตามประกาศฯ เรื่องการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นักศึกษาทุกคนจะต้องเข้ารับการทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) ก่อนสำเร็จการศึกษา โดยดูรายละเอียดที่นี่
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   1 สิงหาคม 2560
 8.การแจ้งจบการศึกษา ประจำภาคการศึกษาที่ 1/2560
นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1/2560 (ออกสหกิจศึกษาหรือลงทะเบียนเรียนเป็นภาคการศึกษาสุดท้าย โดยไม่ต้องรอผลการเรียนออก) ให้ดำเนินการแจ้งจบการศึกษาในระบบ ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2560 ทั้งนี้นักศึกษาจะต้องทดสอบวัดสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ (English Proficiency Exam) ก่อนสำเร็จการศึกษา
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   31 กรกฏาคม 2560
 9.การรับบัตรนักศึกษาใหม่ 2560 ระดับปริญญาตรี
นักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2560 ที่ Upload รูปแล้ว และผลการตรวจสอบรูปผ่านแล้ว สามารถติดต่อขอรับบัตรนักศึกษาได้ที่ ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา อาคารเรียนรวม 2 ในวันทำการวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 16.00 น.
ประกาศโดย   ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา   วันที่ประกาศ   21 กรกฏาคม 2560
 10.การสอบภาษาต่างประเทศสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาเอก (EPT) ภาค 1/2560
นักศึกษาระดับปริญญาเอก สามารถลงทะเบียนในรายวิชา 900014 English Proficiency Test (EPT) โดยมีแนวปฏิบัติดังนี้ <<แนวปฏิบัติ>> หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ โทร.3019 หรือ 3022-3
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   21 กรกฏาคม 2560
 11.คู่มือนักศึกษาระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2560
นักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2560 สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลรายละเอียดคู่มือนักศึกษาได้ที่
- คู่มือนักศึกษาระดับปริญญาตรี
- คู่มือการศึกษา หลักสูตรปริญญาตรี
- คู่มือนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
ประกาศโดย   ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา   วันที่ประกาศ   19 กรกฏาคม 2560
 12.ประกาศแผนผังห้องเรียนปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 1-13
อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาที่ใช้บริการห้องเรียนปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่อาคารเรียนรวม 1 (ชั้น 2) <<< ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 1-4>>> ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่อาคารเรียนรวม 2 (ชั้น 1) <<< ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 5-8>>> ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่อาคารเครื่องมือ 5 (ชั้น 1) <<< ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 9>>> ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่อาคารเครื่องมือ 6 (ชั้น 2) <<< ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 10-11>>> และห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่อาคารเครื่องมือ 7 (ชั้น 2) <<< ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 12-13>>>
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   5 กรกฏาคม 2560
 13.ประกาศแผนผังห้องเรียนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (F9) อาคารกิจกรรมนักศึกษาฯ (สถานกีฬา) และอาคารเรียนรวม
อาจารย์ผู้สอนและนักศึกษาที่ใช้บริการห้องเรียนที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (F9) ห้อง<<< F9341>>> <<< F9345>>> <<< F9130>>> <<< F9131>>> <<< F9132>>> และที่อาคารกิจกรรมนักศึกษาและกีฬาสุรเริงไชย (สถานกีฬา) <<< ห้องอบรม 1>>> <<< ห้องอบรม 2>>> อาคารเรียนรวม 1 <<< อาคารเรียนรวม 1>>> อาคารเรียนรวม 2 <<< อาคารเรียนรวม 2>>>
ประกาศโดย   ฝ่ายตารางสอนตารางสอบ   วันที่ประกาศ   5 กรกฏาคม 2560
 14.ปฏิทินการชำระเงิน ประจำปีการศึกษา 2560 (กรณีหักเงินค่าลงทะเบียน จากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา)
นักศึกษาที่จะชำระเงินค่าลงทะเบียน,ค่าธรรมเนียมการศึกษา,ค่าหอพัก และค่าไฟฟ้า ประจำปีการศึกษา 2560 โดยวิธี "ตัดบัญชีธนาคาร" (คือการหักเงินจากบัญชีเงินฝากของนักศึกษา) ให้นักศึกษานำเงินฝากเข้าบัญชีของนักศึกษา ก่อนวันที่มหาวิทยาลัยฯ จะนำส่งข้อมูลให้แก่ธนาคาร (*วันสุดท้ายของการหมดเขตชำระเงินของแต่ละภาคการศึกษา) (หนี้สินทั้งหมดที่ต้องชำระ + ค่าธรรมเนียมธนาคาร 10.-) โดยธนาคารจะหักเงินในบัญชีของนักศึกษา …ตามเอกสารแนบท้ายฉบับนี้… และให้นักศึกษาติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงินได้ ตั้งแต่วันที่ หนี้ของนักศึกษาถูกตัดจากระบบเรียบร้อยแล้ว (โดยติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงิน ที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร)
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   5 พฤษภาคม 2560
 15.ปฏิทินชำระเงินค่าลงทะเบียน ค่าหอพัก ประจำปีการศึกษา 2560
นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในปีการศึกษา 2560 และนักศึกษาที่พักอยู่หอพักของมหาวิทยาลัย ให้นักศึกษาชำระเงินผ่านธนาคาร/ไปรษณีย์/เคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้ ตามเอกสารแนบท้ายประกาศนี้ หากนักศึกษาไม่ชำระเงินตามระยะเวลาที่กำหนดจะพ้นสภาพการเป็นนักศึกษา ยกเว้นนักศึกษาที่ได้รับ อนุมัติให้ผ่อนผันการชำระเงินและนักศึกษาที่กู้ทุน กยศ. กรอ. และทุนอื่น ๆ ที่แจ้งให้มหาวิทยาลัยทราบ กรณีนักศึกษาที่พักหอพัก ของมหาวิทยาลัยต้องชำระเงินค่าหอพัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ตามระยะเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะถูกปรับชำระเงินค่าหอพักล่าช้าวันละ 50 บาท และปรับค่าไฟฟ้าล่าช้าวันละ 10 บาท …สามารถตรวจสอบปฏิทินการชำระเงิน ดังลิงค์ด้านล่าง
…นักศึกษาสหกิจ …
…นักศึกษาหลักสูตรปกติ…
…หลักสูตรแพทยศาสตร์…
…นักศึกษาทุนทุกระดับ…
…หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์ ชั้นปี 2 และ 3…
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   5 พฤษภาคม 2560
 16.ประกาศแจ้งนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 105001 Elementary Physics (ฟิสิกส์เบื้องต้น) เพื่อทราบ
นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 105001 Elementary Physics (ฟิสิกส์เบื้องต้น) ตามมติที่ประชุมสภาวิชาการ ครั้งที่ 2/2556 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 “ในการวัดผล ผลการประเมินเป็นที่น่าพอใจ (S) และผลการประเมินไม่เป็นที่น่าพอใจ (U) โดยไม่นับหน่วยกิตสอบได้ และไม่ใช้ในการคำนวณคะแนนเฉลี่ย โดยมีผลบังคับกับนักศึกษาที่เข้าศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 เป็นต้นไป”
ประกาศโดย   ฝ่ายประมวลผลและข้อมูลบัณฑิต   วันที่ประกาศ   16 มีนาคม 2560
 17.การยื่นคำร้องขอลาระหว่างสอบ และการต่ออายุบัตรนักศึกษา
1. การยื่นคำร้องขอลาระหว่างสอบ นักศึกษาสำเนาคำร้องเท่าจำนวนวิชาที่ขอลาส่งอาจารย์ผู้สอน ฉบับจริงนักศึกษาเก็บไว้เป็นหลักฐาน
2. การต่ออายุบัตรนักศึกษา นักศึกษาแจ้งความประสงค์ใน www.reg.sut.ac.th --->Login เข้าระบบลงทะเบียน --->เลือกเมนูซ้ายมือ - ขอเอกสาร Online --->คลิกเข้าสู่หน้าขอเอกสาร Online --->คลิกเลือกรายการ 7003 บัตรนักศึกษา ( บัตรหมดอายุ ) --->นักศึกษานำบัตรนักศึกษาเดิม พร้อมแต่งกายชุดพิธีการ ติดต่อทำบัตรนักศึกษาใหม่ ที่ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา อาคารเรียนรวม 2 วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 15.00 - 16.30 น. (เฉพาะวันที่ 31 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2560 )
ประกาศโดย   ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา   วันที่ประกาศ   3 กรกฏาคม 2560
 18.ด่วนที่สุด! ดาวน์โหลดหนังสือรับรอง
เนื่องจากกรมบัญชีกลางได้เปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ การศึกษาของบุตรระดับปริญญาตรี ซึ่งให้เบิกจ่ายได้เต็มจำนวนที่ได้จ่ายไปจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 25,000 บาท นั้น ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นไป กรมบัญชีกลางให้เบิกค่าลงทะเบียนเรียน, ค่าบำรุงมหาวิทยาลัย และค่าบำรุงกิจกรรมนักศึกษาได้ - ขั้นตอนการนำหลักฐานชำระเงินให้ผู้ปกครอง เพื่อเบิกค่าเล่าเรียน 2559 -
01 : หนังสือรับรอง ปีการศึกษา 2559
- : หนังสือขออนุมัติใช้ลายมือชื่อลงนามในใบเสร็จรับเงินนักศึกษา
- : ประกาศการใช้ลายมือชื่ออิเล็คทรอนิกส์
02 : ระเบียบฯ ปี พ.ศ. 2550 (ใช้กับ นศ. ก่อนปี 2556)
03 : ระเบียบฯ ปี พ.ศ. 2555 (ใช้กับ นศ. ปี 2556 - 2557)
04 : ระเบียบฯ ปี พ.ศ. 2557 (ใช้กับ นศ. ปี 2558 เป็นต้นไป)
05 : ประกาศ หลักสูตรเมคคาทรอนิกส์
ประกาศโดย   งานการเงินนักศึกษา   วันที่ประกาศ   15 กรกฏาคม 2558
   
      
    - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไป
      และขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels
        contact staff : ศูนย์บริการการศึกษา